Đánh giá xe Toyota Vios 1.5G 2017 và Toyota Yaris 1.5G 2017
Đi trước và nhìn chằm chằm khó khăn nhất có thể. Cho dù bạn đang chơi "tốt hay xấu" như thế nào, bạn sẽ không bao giờ có thể nói với Vios và Yaris năm 2017 ngoài các phiên bản mới của họ. Tiết kiệm cho chiếc váy bên cạnh chuẩn và mặt sau của chiếc Vios 1.5G (và một số màu mới), hai chiếc xe nhỏ gọn này trông không giống với mẫu Toyota Motor Philippines ra mắt cách đây 4 năm. Hay là họ? Pop mũ trùm đầu và bạn sẽ thấy những từ ", Dual VVT-i" nổi trên vỏ động cơ màu bạc bây giờ. Đây là nơi tất cả sự thay đổi đó tập trung và nó tạo ra một thế giới khác biệt.
Một điều có thể là quá quan trọng đối với động thái của Toyota để giới thiệu động cơ NR-series ngay bây giờ, nhưng tốt hơn muộn hơn bao giờ hết. Trên giấy, nó làm cho cùng một loại sức mạnh và mô-men xoắn (107 mã lực, 140 Nm) như dòng NZ mà nó thay thế, nhưng nó làm như vậy với lượng khí thải sạch hơn. Nó được thiết kế để phù hợp với Euro-4 và có thể được thực hiện để đạt Euro-5 với một số tối ưu. Bây giờ, trong khi tin tức này là tốt cho Mẹ Đất, nó có ý nghĩa gì đối với việc lái xe? Đơn giản chỉ cần đặt: đây là động cơ Vios và Yaris nên đã đến với từ get-go.
Trước khi có động cơ mới, cặp song sinh Vios và Yaris đã được nghe rõ rệt. Mặc dù cách âm được cải tiến trong những năm model chủ yếu làm giảm chúng thành bộ giảm xóc, nhưng chúng vẫn nghe được khi bộ đếm vòng quay tăng lên. Với động cơ 2NR-FE mới, tất cả đã biến mất. Xoay chìa khóa và động cơ sống lại với một âm thanh thon thổi khá không thuyết phục. Nhưng khi nó ổn định đến tốc độ chạy không tải 700 rpm, nó trở nên yên tĩnh và trơn tru; Tốt hơn bất cứ điều gì các powerplant cũ có thể thu thập được. Từ đó, nó chuyển từ sức mạnh sang sức mạnh. Ở tốc độ thấp hơn, nó duy trì sự điềm tĩnh, duy trì bản chất tĩnh lặng của nó trong khi ở tốc độ cao hơn, nó không có bất kỳ rung động hoặc khắc nghiệt nào.
Ngoài việc trả lời kêu vang cho một kinh nghiệm lái xe tinh tế hơn, Động cơ mới này trong Vios và Yaris đã trả lời những lời phàn nàn khác của các chủ sở hữu: sự tiết kiệm nhiên liệu kém. Trong khi thật khó để giữ cho ánh sáng huấn luyện "Eco" sáng với động cơ cũ hơn, hầu như luôn luôn ở trong chiếc mới này, tiết kiệm cho các ứng dụng giảm tốc. Quan sát này chỉ được hỗ trợ bởi mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, nơi động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu tới 7% tốt hơn, đặc biệt là khi lái xe thành phố; Và mặc dù động cơ đóng một phần rất lớn trong việc cải thiện nền kinh tế nhiên liệu tổng thể, việc áp dụng một CVT qua tự động 4 tốc độ cổ cũng giúp. Quan sát này chỉ được hỗ trợ bởi mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, nơi động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu tới 7% tốt hơn, đặc biệt là khi lái xe thành phố; Và mặc dù động cơ đóng một phần rất lớn trong việc cải thiện nền kinh tế nhiên liệu tổng thể, việc áp dụng một CVT qua tự động 4 tốc độ cổ cũng giúp. Quan sát này chỉ được hỗ trợ bởi mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, nơi động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu tới 7% tốt hơn, đặc biệt là khi lái xe thành phố; Và mặc dù động cơ đóng một phần rất lớn trong việc cải thiện nền kinh tế nhiên liệu tổng thể, việc áp dụng một CVT qua tự động 4 tốc độ cổ cũng giúp.
Đáng buồn, những cải tiến này không phải là không có hạn chế của họ. Lớn nhất là thiếu oomph, đặc biệt là cho Vios nặng hơn. Điều này rõ ràng từ bế tắc, khi nhấn vào bàn đạp ga sẽ làm tăng âm thanh của động cơ và không có gì khác. Chỉ khi vòng quay đạt trên 2.300 vòng / phút thì tốc độ đó mới cảm nhận được. Các Yaris, là một trong những lighter tốt hơn. Nó cảm thấy sprightlier, bắt chước chặt chẽ hiệu suất của sự kết hợp bộ truyền động cũ. Bây giờ, CVT phần lớn là đổ lỗi ở đây vì điều chỉnh của nó là ít hơn thể thao. So với các thiết bị tự động không bánh răng khác, hộp giảm tốc của Toyota nhấn mạnh rằng "slush" quá nhiều. Phải mất hơn một phút để tìm ra một nhịp điệu tốt. Thật may mắn, một khi nó tìm thấy nó mặc dù, có đủ tốc độ để có được xung quanh. Chỉ huy một vượt qua mặc dù và hộp số được perplexed một lần nữa, Mất một thời gian để shuffle lên tỷ lệ của nó để sản xuất grunt. Đẩy hộp số vào mô phỏng +/- sẽ giúp mọi việc một chút, nhưng không nhiều như bạn mong đợi.
Ngoài các động cơ mới và truyền dẫn, phần còn lại của kinh nghiệm Vios và Yaris đã không thay đổi nhiều. Bên ngoài, nó thể hiện một phong cách thiết kế gia đình Toyota xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Phong cách sắc nét và góc cạnh vẫn giữ được phong độ khá tốt bất chấp sự có mặt khắp mọi nơi và tuổi tác của nó, mặc dù những thay đổi nhỏ đặc biệt với thiết kế bánh xe sẽ rất đáng hoan nghênh.
Có những thay đổi đáng chú ý hơn trong cabin, nhưng tất cả chúng đều là loại thẩm mỹ. Nó được nhấn mạnh bởi việc ngưng chương trình màu đen và beige hai tông màu gây tranh cãi (ít nhất là cho Vios 1.5G). Giống như dòng xe hatchback của mình, chiếc sedan Vios hiện nay đã thể hiện một nội thất màu đen trong suốt không chỉ làm tăng cảm giác thể thao mà còn làm cho việc dọn dẹp và bảo trì dễ dàng hơn. Và để giảm sự ảm đạm, Toyota đã tạo ra sự rung động của màu sắc dưới dạng khâu ghế màu. Nó phản chiếu sơ đồ màu trong cụm thiết bị với Vios nhận stiches màu xanh trong khi Yaris nhận được cam. Có những thay đổi nhỏ khác làm phân biệt giữa anh chị em. Các Vios được chrome bit trên các lỗ thông hơi và bề mặt tốt hơn trên bảng điều khiển đa phương tiện trong khi Yaris làm cho không có giọng nói màu bạc mà mở rộng bảng điều khiển. Và về chủ đề của hệ thống đa phương tiện, nó hoán đổi các đơn vị đầu tích hợp cũ cho một màn hình cảm ứng đầy đủ một. Nó cung cấp nhiều lựa chọn đầu vào hơn bao gồm phản chiếu điện thoại thông minh tại các hoạt động xúc tiến dễ dàng hơn (không có nút âm lượng vật lý cho một).
Đáng buồn thay, những thay đổi thẩm mỹ này không đề cập đến việc sử dụng không gian và thái độ của lão niên. So với các đối thủ mới hơn, vị trí ngồi ít hơn lý tưởng với vô lăng định vị quá xa. Vào ban đêm, các đồng hồ đo không cho phép điều chỉnh độ mờ và điều này có thể gây trở ngại cho những người có đôi mắt nhạy cảm. Cũng có một sự thiếu hụt nghiêm trọng của cubby lỗ là tốt.
Giống như nội thất không thay đổi một cách cơ bản, Vios và Yaris tiến hành theo cách tương tự như trước đây: tốt, nhưng không theo cách nào nổi bật. Cảm giác lái xe phần lớn là không thể tránh khỏi, nhưng tính khí êm dịu và thoải mái hơn của hệ thống lái không khớp với hành vi của đường tốt hơn. Nó chắc chắn, ổn định và thoải mái, được điều chỉnh phù hợp hơn là phản hồi. Thông qua các góc và đường cong sâu hơn, có nhiều understeer và cơ thể nạc, phóng to chỉ bởi phản ứng lái xe chậm. Phanh cũng có thể sử dụng điều chế tốt hơn vì chúng đang grabby vì đột qu short ngắn đạp.
Các sản phẩm xe nhỏ của Toyota luôn kêu gọi những người muốn có một sự lựa chọn hợp lý hơn chứ không phải là hoàn toàn sexy. Mặc dù họ đã cố gắng thay đổi suy nghĩ đó bằng các sự kiện như cuộc đua một người và cung cấp các bộ dụng cụ TRD, Cả Vios và anh chị em kiểu dáng của nó, Yaris, không bao giờ có tính từ như thanh 'nhanh' và 'thể thao'. Ngay cả việc áp dụng một hệ thống truyền động mới cũng không làm thay đổi điều đó. Trên thực tế, động cơ NR-series mới chỉ phục vụ để cải thiện tính thực tế của nó thậm chí nhiều hơn. Nó không chỉ mang lại một trải nghiệm lái xe yên tĩnh và êm ả hơn, nhưng bây giờ nó đã mang lại hiệu suất nhiên liệu phù hợp với một chiếc xe nhỏ. Và về cơ bản, đó là nơi mà tất cả các công việc trên 2017 Vios và Yaris đã đi đến. Hơn bao giờ hết, họ là những chiếc xe chở khách hạng sang hoạt động và hoạt động như quảng cáo, không gì hơn và không kém. Nó không chỉ mang lại một trải nghiệm lái xe yên tĩnh và êm ả hơn, nhưng bây giờ nó đã mang lại hiệu suất nhiên liệu phù hợp với một chiếc xe nhỏ. Và về cơ bản, đó là nơi tất cả các công việc trên 2017 Vios và Yaris đã đi đến. Hơn bao giờ hết, họ là những chiếc xe chở khách hạng sang hoạt động và hoạt động như quảng cáo, không gì hơn không kém. Nó không chỉ mang lại một trải nghiệm lái xe yên tĩnh và êm ả hơn, nhưng bây giờ nó đã mang lại hiệu suất nhiên liệu phù hợp với một chiếc xe nhỏ. Và về cơ bản, đó là nơi tất cả các công việc trên 2017 Vios và Yaris đã đi đến. Hơn bao giờ hết, họ là những chiếc xe chở khách hạng sang hoạt động và hoạt động như quảng cáo, không gì hơn và không kém.
2017 Toyota Vios 1.5G và 2017 Toyota Yaris 1.G
| ||
Sở hữu | 2017 Toyota Vios 1.5G | 2017 Toyota Yaris 1.5G |
Năm giới thiệu | 2013 (Đã làm mới: 2016) | 2014 (Đã làm mới: 2016) |
Phân loại xe | Sub-compact Sedan | Sub-compact Hatchback |
Những thứ cơ bản | ||
Loại cơ thể | Sedan 4 cửa | Xe hatchback 5 cửa |
Ghế ngồi | 5 | 5 |
Động cơ / Lái xe | F / F | F / F |
Dưới mui xe | ||
Dung tích xi lanh (lít) | 1,5 | 1,5 |
Khát vọng | Bình thường | Bình thường |
Giao hàng nhiên liệu | EFI | EFI |
Giao diện / Số xi lanh | I4 | I4 |
BHP @ rpm | 107 @ 6000 | 107 @ 6000 |
Nm @ rpm | 140 @ 4.200 | 140 @ 4.200 |
Nhiên liệu / phút Octan | Xăng / 91 ~ | Xăng / 91 ~ |
truyền tải | CVT | CVT |
Cruise Control | Không | Không |
Kinh tế nhiên liệu @ Ave. Tốc độ | 10.48 km / L @ 17 km / h | 9.88 km / L @ 15 km / h |
Kích thước và Trọng lượng | ||
Chiều dài (mm) | 4.410 | 4.115 |
Chiều rộng (mm) | 1.700 | 1.700 |
Chiều cao (mm) | 1.475 | 1.475 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.550 | 2.550 |
Cân nặng Trọng lượng (kg) | 1.060 | 1.040 |
Đình chỉ và Lốp xe | ||
Hệ thống treo trước | Độc lập, MacPherson Strut | Độc lập, MacPherson Strut |
Đình chỉ sau | Trục Torsion Beam | Trục Torsion Beam |
Phanh trước | Vented Disc | Vented Disc |
Phanh sau | Đĩa | Đĩa |
Lốp | Yokohama dB Decidel E70, 185/60 R 15 H (f & r) | Yokohama dB Decidel E70, 185/60 R 15 H (f & r) |
Bánh xe | Hợp kim | Hợp kim |
Các tính năng an toàn | ||
Túi khí | 2 | 2 |
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) | Vâng | Vâng |
Kiểm tra / Kiểm soát Độ ổn định | Không | Không |
Cảm biến đỗ xe | Không | Không |
Các tính năng an toàn khác | Không | Không |
Các tính năng bên ngoài | ||
Đèn pha | Halogen | Halogen |
Đèn sương mù | Trước mặt | Trước sau |
Đèn tự động | Không | Không |
Dụng cụ lau khô | Không | Không |
Nội thất | ||
Điều chỉnh bánh xe | Tilt | Tilt |
Vật liệu bánh lái | Da | Da |
Điều chỉnh chỗ ngồi | Sổ tay | Sổ tay |
Mặt ngồi | Vải | Vải |
Folding Rear Seat | Không | Có, 60/40 |
Máy tính On-Board | Vâng | Vâng |
Tính năng tiện lợi | ||
Tay lái trợ lực | Vâng | Vâng |
Khóa cửa điện | Vâng | Vâng |
Power Windows | Vâng | Vâng |
Gương điện | Vâng, với Fold | Vâng, với Fold |
Kiểm soát khí hậu | Sổ tay | Sổ tay |
Hệ thống âm thanh | Stereo CD MP3 Aux USB Bluetooth Gương liên kết | Stereo CD MP3 Aux USB Bluetooth Gương liên kết |
Số loa | 6 | 6 |
Kiểm soát lái xe | Vâng | Vâng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét